Giá trị của câu nói “của bền tại người” không hề thay đổi khi chúng ta sử dụng bất kỳ sản phẩm nào . Và máy photocopy cũng nằm trong trường hợp này, nếu người sử dụng bảo quản sai cách thì dù có là máy đắt tiền đến đâu cũng sẽ mau hỏng . Muốn máy photocopy nhà bạn bền và hoạt động tốt thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này .

>>> Xem thêm : Tổng hợp lỗi máy photocopy thường gặp - Giới thiệu kiến thức căn bản nghề sửa máy Photocopy

Các công ty, cơ quan, cửa hàng,... khi không sử dụng máy photocopy thường dùng khăn để che kín lại nhằm mục đích tránh bụi cho máy . Tuy nhiên, chúng ta không nên trùm kín máy khi vừa sử dụng xong, hãy để nó tỏa bớt nhiệt . Một trong những lỗi cơ bản của các cơ quan, công ty, văn phòng,... trong việc bảo quản máy photocopy là để thức ăn, đồ uống tiếp xúc với máy . Nếu bạn để đồ ăn, thức uống bên cạnh máy như vậy sẽ khiến máy của bạn bị bẩn và hơn nữa là khiến máy bị hỏng do đồ ăn, thức uống rơi vào bên trong máy .



Drum còn được gọi với tên trống OPC vì bên ngoài được bao phủ bởi một lớp quang dẫn có chức năng giữ điện tích, tùy theo cường độ ánh sáng mà điện tích được xóa khác nhau, một lưu ý khi sửa chữa bộ phận này là không được để ánh sáng mặt trời chiếu vào. Drum được cấu tạo từ 4 thành phần chính gồm: Lõi drum, bề mặt drum, nhiễm điện và cảm quang.

Nằm ở vị trí song song với drum, charge có vai trò cung cấp và nạp đồng đều điện tích âm lên mặt trống. Điện thế chạy qua dây charge, có độ lớn khoảng 1200-1500kva, drum xoay và được tráng đều điện tích. Lớp quang dẫn giúp duy trì các điện tích âm trên bề mặt cho dù trong môi trường tối.

Tương tự đối với cách lấy ảnh của máy photocopy. Hình ảnh gốc được chiếu tới mặt trống thông qua hệ thống gồm các gương và thấu kính. Nhờ vào tính chất của drum mà âm bản sẽ được hình thành trên bề mặt nó.

Mực mang điện tích âm, trái dấu với điện tích của charge. Các điện tích âm trên bề mặt drum sẽ hút lấy các hạt mực do bột từ vận chuyển mang tới gần. Nhờ đó mà trên drum đã có hình ảnh thật.

Tranfer với điện thế mạnh hơn và điện tích dương sẽ làm drum không giữ nổi mực, số mực này sẽ được dính vào thanh này. Hình ảnh trên giấy sẽ hiện ra sau khi tờ giấy chạy đén và hút lấy các hạt mực trên đó. Dòng cao áp dưới mặt giấy sẽ đồng thời làm nhiệm vụ giảm dần điện tích trên bề mặt giấy và liên kết tĩnh điện với mặt trống.

Đừng bật, tắt máy photocopy một cách liên tục, bạn nên để 10-15s rồi bật lại sau khi tắt máy . Khi tất cả các cửa của máy đã được mở, bạn không nên chạm tay vào các vùng có ký hiệu điện áp cao hoặc nhiệt độ cao, nếu không bạn sẽ bị điện giật hoặc gây bỏng . Nếu trong nhiều ngày mà bạn không sử dụng máy photocopy thì nên rút dây nguồn khỏi nguồn điện . Tuyệt đối tránh để các vật thể lạ rơi vào trong máy, khay giấy, khay bông như: ghim bấm, ghim cài, cát, ốc vít, và các thứ linh tinh khác,... . Nếu bạn muốn bảo quản chiếc máy photocopy của mình bền lâu hơn thì bạn nên sử dụng các sản phẩm chính hãng . Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mực in có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và sử dụng cùng một loại mực trong thời gian sử dụng . Bạn có thể mua mực in tại chính nơi bạn mua máy photocopy . Tuyệt đối không để hộp mực ở những nơi ẩm ướt và không bóc tem niêm phong trước khi sử dụng mực .

>>> Xem thêm : Sửa máy photocopy tại quận 12 - Ưu điểm của máy photocopy là gì?