Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1

    Ngày tham gia
    Sep 2013
    Bài viết
    0

    Sự lựa chọn của các "pờ rồ"

    Cùng Tennis House điểm qua những thống kê rất bổ ích về dụng cụ tennis được các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng tại các giải đấu lớn.
    <span style="">Cách đây hơn một tuần, tay vợt nữ người Mỹ Sloane Stephens vừa giành được danh hiệu WTA thứ 3 của cô trong năm bằng chức vô địch giải Volvo Car Open ở thành phố Charleston, Mỹ. Tên giải đấu gắn liền với nhà tài trợ này có thể gây lạ lẫm với rất nhiều người bởi tên gọi được biết đến rộng rãi hơn của nó là Family Circle Cup. Ông Kin Roseborough, trưởng nhóm chuyên gia căng dây cước của trung tâm tennis Family Circle, người luôn có mặt ở mọi giải đấu chuyên nghiệp trong những năm qua đã cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích cho tạp chí Tennis.com. Và lần này, mặc dù luôn bận rộn với những giải đấu diễn ra liên tục, ông vẫn vui vẻ chia sẻ với chúng ta những ghi chép về thống kê, phân tích các cây vợt và các sợi dây cước được các vận động viên nữ ưa sử dụng qua các giải đấu lớn nhỏ tính tới thời điểm này.
    </span>

    <span style="">

    Vợt tennis

    </span>

    <span style="">Có một con số khá cân bằng về lượng vận động viên sử dụng vợt Babolat (28 người) và vợt Wilson (27 người). Hai thương hiệu vợt nổi tiếng khác theo sau về số lượng người sử dụng là vợt Head (13) và Yonex (12). Tính tổng cả 4 thương hiệu nói trên chúng ta có con số lên tới hơn 90% lượng vđv sử dụng vợt của những hãng này.
    </span>
    <span style="">Dây cước tennis
    </span>

    <span style="">Gần 30% lượng vđv sử dụng hoàn toàn dây cước Luxilon trên mặt vợt của mình, hầu hết là dòng dây ALU, tiêu biểu làdây Luxilon 4G hoặc dây Luxilon ALU Power Rough. Tiếp theo là dây cước có chất liệu tự nhiên (natural gut) và dây polyester có 19% lượng vđv sử dụng. Tính riêng 2 mẫu dây cước nói trên chúng ta có gần 40% lượng vđv sử dụng. Dây cước Babolat RPM Blast được 14.6% lượng vđv sử dụng và cuối cùng là những dây cước ghép giữa dây poly (vị trí dọc) và dây tự nhiên (ngang) chiếm tỉ lệ 8%.
    </span>
    <span style="">Về lực căng dây, các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng các mức cân khác nhau trong một phạm vi tương đối rộng. Phần lớn dao động ở mức cân 20.5 kg cho tới 25 kg. Câc tay vợt lọt vào tứ kết thường căng ở mức gần 29 kg, trong khi các tay vợt mà vô địch đánh đôi chỉ căng trung bình 18.5 kg.
    </span>

    <span style="">Dây căng dọc
    </span>

    <span style="">Khi căng ghép dây cước, dây Babolat được lựa chọn nhiều nhất, tiêu biểu là dây VS gut ở dây dọc ngang và RPM Blastlàm dây dọc. Về loại dây poly, dây của Luxilon luôn là lựa chọn số 1, tiêu biểu là dây ALU Rough và 4G. Các dây của Wilson đứng thứ ba với 8% lượng vđv sử dụng. Cuối cùng là các loại dây Yonex chiếm con số dưới 8%.
    </span>
    <span style="">Dây căng ngang
    </span>

    <span style="">Ở vị trí dây ngang, có tới 40% vđv sử dụng dây ALU và dây 4G. Các dây Babolat đứng vị trí thứ 2 với dây RPM, VS gut và Babolat Pro Hurricane. 30% lượng vđv còn lại sử dụng các dây của các hãng dây hàng đầu khác.</span>

  2. #2

    Ngày tham gia
    Dec 2013
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lamnguyen259
    Cùng Tennis House điểm qua những thống kê rất bổ ích về dụng cụ tennis được các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng tại các giải đấu lớn.
    <span style="font-family: arial">Cách đây hơn một tuần, tay vợt nữ người Mỹ Sloane Stephens vừa giành được danh hiệu WTA thứ 3 của cô trong năm bằng chức vô địch giải Volvo Car Open ở thành phố Charleston, Mỹ. Tên giải đấu gắn liền với nhà tài trợ này có thể gây lạ lẫm với rất nhiều người bởi tên gọi được biết đến rộng rãi hơn của nó là Family Circle Cup. Ông Kin Roseborough, trưởng nhóm chuyên gia căng dây cước của trung tâm tennis Family Circle, người luôn có mặt ở mọi giải đấu chuyên nghiệp trong những năm qua đã cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích cho tạp chí Tennis.com. Và lần này, mặc dù luôn bận rộn với những giải đấu diễn ra liên tục, ông vẫn vui vẻ chia sẻ với chúng ta những ghi chép về thống kê, phân tích các cây vợt và các sợi dây cước được các vận động viên nữ ưa sử dụng qua các giải đấu lớn nhỏ tính tới thời điểm này.
    </span>

    <span style="font-family: arial">

    Vợt tennis

    </span>

    <span style="font-family: arial">Có một con số khá cân bằng về lượng vận động viên sử dụng vợt Babolat (28 người) và vợt Wilson (27 người). Hai thương hiệu vợt nổi tiếng khác theo sau về số lượng người sử dụng là vợt Head (13) và Yonex (12). Tính tổng cả 4 thương hiệu nói trên chúng ta có con số lên tới hơn 90% lượng vđv sử dụng vợt của những hãng này.
    </span>
    <span style="font-family: arial">Dây cước tennis
    </span>

    <span style="font-family: arial">Gần 30% lượng vđv sử dụng hoàn toàn dây cước Luxilon trên mặt vợt của mình, hầu hết là dòng dây ALU, tiêu biểu làdây Luxilon 4G hoặc dây Luxilon ALU Power Rough. Tiếp theo là dây cước có chất liệu tự nhiên (natural gut) và dây polyester có 19% lượng vđv sử dụng. Tính riêng 2 mẫu dây cước nói trên chúng ta có gần 40% lượng vđv sử dụng. Dây cước Babolat RPM Blast được 14.6% lượng vđv sử dụng và cuối cùng là những dây cước ghép giữa dây poly (vị trí dọc) và dây tự nhiên (ngang) chiếm tỉ lệ 8%.
    </span>
    <span style="font-family: arial">Về lực căng dây, các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng các mức cân khác nhau trong một phạm vi tương đối rộng. Phần lớn dao động ở mức cân 20.5 kg cho tới 25 kg. Câc tay vợt lọt vào tứ kết thường căng ở mức gần 29 kg, trong khi các tay vợt mà vô địch đánh đôi chỉ căng trung bình 18.5 kg.
    </span>

    <span style="font-family: arial">Dây căng dọc
    </span>

    <span style="font-family: arial">Khi căng ghép dây cước, dây Babolat được lựa chọn nhiều nhất, tiêu biểu là dây VS gut ở dây dọc ngang và RPM Blastlàm dây dọc. Về loại dây poly, dây của Luxilon luôn là lựa chọn số 1, tiêu biểu là dây ALU Rough và 4G. Các dây của Wilson đứng thứ ba với 8% lượng vđv sử dụng. Cuối cùng là các loại dây Yonex chiếm con số dưới 8%.
    </span>
    <span style="font-family: arial">Dây căng ngang
    </span>

    <span style="font-family: arial">Ở vị trí dây ngang, có tới 40% vđv sử dụng dây ALU và dây 4G. Các dây Babolat đứng vị trí thứ 2 với dây RPM, VS gut và Babolat Pro Hurricane. 30% lượng vđv còn lại sử dụng các dây của các hãng dây hàng đầu khác.</span>
    Cái này thống kê hay ghê, nhưng cơ bản chơi giờ vẫn theo thần tượng, đam mê. Thích anh nào thì theo dòng anh đấy, lối chơi vẫn wilson, babolat, head và yonex thống trị của FedX, Nadal, Nole và Stan The Man

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •