Yêu cần văn bản, giấy tờ đã công chứng có lẽ chẳng là điều xa lạ gì với mọi người nữa. Đây gần như đã là điều kiện cơ bản khi chúng ta làm hồ sơ rồi. Bạn muốn biết khi lựa chọn văn phòng công chứng cần chú ý những điều gì hay phải biết những cái nào? Đó là lí do bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi, vì nó sẽ giúp bạn cách để lựa chọn văn phòng công chứng uy tín đấy.

Nếu đã từng tới nhiều nơi công chứng, bạn có thể thấy rằng phần đã phòng công chứng sẽ không hướng dẫn bạn về thủ tục nếu bạn không mang theo giấy tờ. Điều này khiến khá nhiều người không vui vì thường thì họ muốn nhận thức trước các thủ tục rồi mới chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Nhưng cách làm việc của họ thực ra cũng không phải là sợ phiền hay trốn tránh trách nhiệm. Khi lựa chọn văn phòng công chứng, bạn nên ưu tiên chọn những đơn vị có thể tư vấn quy trình, thủ tục ngay cả khi không có đầy đủ giấy tờ.
Hiện nay, khi lựa chọn văn phòng công chứng, bạn cần quan tâm tới khả năng tư vấn của nhân viên. Những tiêu chí hàng đầu đó là lời tư vấn đề hiểu, ngắn gọn và cần đánh đúng trọng tâm của vấn đề. Điều này vừa giúp chúng ta rút ngắn thời gian công việc, vừa tiết kiệm công sức.

Các văn phòng công chứng uy tín cần đảm bảo về vấn đề thái độ cũng như tình độ làm việc của nhân viên. Nếu như bạn cảm thấy họ làm việc thiếu chuyên nghiệp, đừng ngần ngại nói ra hay chuyển tới các văn phòng công chứng khác. Một văn phòng công chứng uy tín thì trình độ của nhân viên cũng ở mức cao. Thế nhưng một vài lỗi nhỏ về đánh máy, chính tả hay tốc độ xử lý công việc là những điều có thể du di cũng như không tránh khỏi.

Những văn phòng công chứng uy tín luôn ý thực được mối quan hệ ràng buộc về lợi ích và trách nhiệm của mình và khách hàng. Họ sẽ đảm bảo về độ an toàn cho những giấy tờ công chứng của bạn. Cũng có thể nói đó là biểu hiện cho sự nhiệt tình của văn phòng công chứng.

>>> Xem thêm : dịch thuật - Tiêu chí về thái độ và năng lực làm việc của người ở phòng công chứng