Đối với thời đại phát triển ngày nay, máy lọc nước là một vận dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam trong việc mang lại nguồn nước sạch tinh khiết cho con người sử dụng. Nhưng trong quá trình sử dụng máy lọc nước sẽ không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp của máy và đối vơi những người mới sử dụng máy lọc nước lần đầu thì sẽ còn bỡ ngỡ và không biết phải xử lý như thế nào cho hiệu quả mà không cần phải gọi các thợ kỹ thuật về máy lọc nước.

ô nhiễm nguồn nước ngọt biển và đại dương

Đầu tiên khi mua máy lọc nước bạn nên tìm hiểu kỹ về nguồn nước của gia đình để lựa chọn dòng máy lọc nước cho phù hợp đảm bảo có thể lọc hiệu quả. Hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm trầm trọng, ở thành phố thì có nguồn nước máy bị nhiễm đá vôi, vi khuẩn, vi rut, còn ở vùng quê hay các khu công nghiệp thì nguồn nước lại bị ô nhiễm nhiêm trọng do nhiễm các khí thải, chất thải công nghiệp, thuốc trừ sâu... chính vì thế nếu bạn không có máy lọc nước đầu nguồn thì nguồn nước sinh hoạt gia đình nhà bạn không thể đảm bảo giúp gia đình khỏe mạnh được mà còn có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Chính vì thế máy lọc nước chính là giải pháp hoàn hảo trong mỗi gia đình giúp loại bỏ chất rắn, vi khuẩn, vi rút, các tạp chất, tạo nước sạch, an toàn hơn khi uống trực tiếp.

Đối với các gia đình lần đầu tiên mua máy lọc nước về sử dụng thì cần phải lưu ý những vấn đều sau:
Khi bạn vừa lắp đặt xong máy lọc nước mới bạn cần phải xả nguồn nước lọc đầu ra khoảng 3 tiếng đồng hồ để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, còn đọng lại trong các lõi lọc. Vì sao lại như vây?

máy lọc nước tại vòi

Theo nguyên lý hoạt động của cac máy lọc nước RO thì nguồn nước sau khi đi qua lõi lọc thô sẽ được xử lý triệt để tại màng lọc RO và lúc này nước đã trở nên hoàn toàn tinh khiết và không còn chứa bất kỳ một chất độc hại nào. Nhưng màng lọc RO vẫn chưa phải là giai đoạn cuối cùng của việc lọc nước mà máy còn phải tiếp tục được đẩy qua các lõi lọc 5, 6, 7, 8, 9, 10 để hấp thụ hoàn toàn các màu trong nước, các mùi khó chịu, chống tái khuẩn hay bổ sung thêm các chất khoáng có lợi nhằm tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Nguồn: http://www.maylocnuoctot.vn/su-dung-...c-nuoc-lan-dau