Cúm là một bệnh rất phổ thông mà nhiều mẹ mắc trong thời gian mang thai. Điều này ảnh hưởng rất xâu đến thai nhi trong thời gian mang thai, vì vậy các chị em nên tiêm phòng cúm trước khi mang thai để có sức đề kháng với bệnh cúm tốt hơn và bảo vệ bé luôn được khỏe mạnh.
Vậy nên tiêm phòng cúm trước khi mang thai mấy tháng? Cùng VNVC tìm hiểu nhé

Thời điểm cần tiêm phòng đó là ít nhất 3 tháng trước khi mang thai để phòng tránh những bị hắt hơi, sổ mũi, cúm trong suốt thai kỳ. Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ khuyến cáo, bà bầu nên tiêm phòng cúm trong mùa cúm, từ tháng 11 đến tháng 3. Văcxin phòng cúm được coi là an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.
Thời điểm tiêm phòng cúm tốt nhất là tháng 10 hoặc tháng 11 – giai đoạn cúm bùng phát mạnh. Với trường hợp chưa tiêm phòng mà nhiễm cúm, bạn cần đi khám sớm, nghỉ ngơi và uống đủ nước. Hãy đi khám ngay nếu xuất hiện triệu chứng cúm như hắt hơi, ho hay chảy nước mũi, khó thở.

Không chỉ tiêm phòng cúm trước khi mang thai, chị em cũng nên ngừa cúm hàng năm và sau khi sinh cũng nên dẫn bé đi tiêm phòng định kì cho bé có một sức đề kháng thật tốt. Nhiều khi các virus cúm có những đột biến khác nhau ở mỗi mùa. Vậy nên chị em sẽ cần chích ngừa mũi cúm theo từng thời điểm và mỗi năm để có thể tránh được những sự đột biến của bệnh. Ngay cả khi chị em đã chích ngừa trong mùa bệnh trước thì đến mùa bệnh này bạn vẫn nên tiêm mũi nữa để yên tâm hơn.
Những đối tượng không nên tiêm phòng cúm
Mặc dù, vắc-xin chủng ngừa cúm không có bất kỳ tác dụng phụ nào, nhưng nó không được sử dụng phổ biến với tất cả mọi đối tượng. Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì không nên tiêm phòng cúm:

Đã từng có tiền sử dị ứng với tiêm phòng cúm trước đó.
Dị ứng nghiêm trọng với trứng.
Bị sốt vừa hoặc cao (bạn nên chờ cho đến khi tình trạng tốt hơn mới nên đi tiêm phòng cúm).
Từng bị hội chứng Guillian-Barre (hệ miễn dịch tấn công một phần của hệ thần kinh) trong 6 tuần sau khi tiêm cúm.
Tiêm phòng cúm trước khi mang thai có tác dụng bao lâu
Tiêm phòng cúm trước khi mang thai có tác dụng trong 1 năm. Và chị em nên tiêm chủng phòng ngừa cúm hàng năm để bảo vệ cơ thể giảm sút theo thời gian.
Mặt khác, các virus cúm thường xuyên thay đổi, có thể xuất hiện những đột biến khác nhau ở mỗi mùa và ngày càng mạnh hơn, khó phòng hơn.

Tag: VNVC