Sức hấp dẫn của tân HLV Unai Emery đã khiến một huyền thoại Arsenal bày tỏ mong muốn, được làm việc cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha mùa tới.
Sau khi "Giáo sư" Arsene Wenger nói lời chia tay với Arsenal, ban lãnh đạo "Pháo thủ" đã nhanh chóng bổ nhiệm Unai Emery ngồi vào "chiếc ghế nóng" của câu lạc bộ 1gom.
Ấn tượng với bản lý lịch cùng phong cách huấn luyện của chiến lược gia người Tây Ban Nha, huyền thoại Arsenal, Robert Pires mới đây đã bày tỏ mong muốn được làm việc cùng tân HLV của đội bóng.
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tiền vệ người Pháp đã giành hai chức vô địch Premier League, hai chiếc cúp FA cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập kỳ tích "bất bại" của "Pháo thủ" mùa giải 2003-2004.
Sau 283 trận thi đấu trong màu áo Arsenal, Pires đã đóng góp 85 bàn thắng và từng giúp đội chủ sân Emirates lọt vào tới trận chung kết Champions League năm 2006.

Robert Pires (trái) có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ Arsenal.
Trả lời phỏng vấn trên 138bet, huyền thoại người Pháp cho biết: "Nếu tôi gia nhập vào đội ngũ trợ lý của HLV Unai Emery, đó sẽ là một việc tốt lành cho cả tôi và anh ấy.
Tôi nghĩ mình có thể trở thành chiếc cầu nối giữa HLV trưởng và toàn thể các cầu thủ trong đội vì đơn giản, tôi hiểu hết tất cả những anh em ở đây.
Tôi đã tập luyện với họ trong hai năm và tất cả các cầu thủ đều rất tôn trọng tôi. Lẽ dĩ nhiên, tôi cũng tôn trọng họ và tôi được xem là một nhân tố vô cùng đặc biệt ở đây đấy.
Nhìn chung, mối quan hệ giữa tôi với các cầu thủ đều tốt và tôi nghĩ, điều ấy sẽ giúp ích cho HLV Unai Emery".