Chùa Bái Đính - Ninh Bình
Chùa Bái Đính là một địa điểm nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính. Hiện nay ngôi chùa cổ kính vẫn còn tồn tại và được bảo tồn, hơn nữa khu chùa mới được dựng ngang sườn núi trước lúc đi lên chùa Bái Đính cổ. Ngôi chùa có bề dày lịch sử lâu đời hơn ngàn năm tuổi gắn cùng vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê tới nhà Lý.
Tràng An - Ninh Bình
Di sản thế giới Tràng An chính là địa danh thăm quan tổng hợp thiên nhiên-văn hoá ở Ninh Bình. Địa điểm nơi đây vào mỗi dịp lúa chín làm nên 1 quang cảnh vô cùng lãng mạn, có các cánh đồng ở dưới chân núi ngả 1 màu vàng óng, lấp ló gần quanh là những chấm màu xanh của lá cây. Khu di sản này có nhiều danh thắng đã được Chính phủ VN xếp hạng danh sách di tích nước ta, đặc biệt quan trọng chẳng hạn như cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính..
Tràng An cũng là một trong các điểm đến có phong cảnh tháp karst đẹp cũng như thú vị nhất thế giới. Bao quanh những hố trũng hẹp kín, các sống núi nối liền phong cảnh nơi đây là thảm rừng và các tháp hình nón hùng vĩ cao khoảng 200m. Các khu đầm lầy nối liền nhau thông những dòng suối ngầm có chiều dài lên đến 1 cây số. Một thế giới thiên nhiên sống động đầy hấp dẫn được tạo nên bởi sự kết hợp của non nước cũng như bầu trời tại Tràng An. Đây là địa điểm văn hóa tiếp xúc với cảnh quan thiên nhiên rất đặc biệt .
Vườn quốc gia Cúc Phương
Khu rừng nguyên sinh Cúc Phương cách trung tâm Hà Nội 120km về hướng tây nam, nằm cách Ninh Bình 45 km theo phía Tây Bắc,thuộc tỉnh Ninh Bình. Rừng Cúc Phương có diện tích 25.000ha, sát với 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Khu rừng như là điểm đến nơi lưu trữ hệ động vật thực vật ở trên núi đá vôi đa dạng nhất ở Việt Nam, một bảo tàng tự nhiên rộng lớn. Tới rừng Cúc Phương, khách du lịch sẽ được ngắm những cây lớn ngàn năm vô cùng to lớn.